TIN TỨC NỔI BẬT

Xi măng có điều kiện bảo quản không tốt sẽ gây hao hụt và lãng phí lớn cho ngân sách của công trình.
Xi măng được làm từ "phế thải" của con người mang đến lợi ích vô cùng lớn.
Cemento Sol - thương hiệu xi măng nổi tiếng của Peru đã tạo ra một dự án ý nghĩa cho người khiếm thị ở quốc gia này...
Giới thiệu chung về công ty. Năng lực và quy mô Nhà Phân Phối Vương Phúc Nguyên. Thông tin cơ bản về các mặt hàng xi măng.
Phân loại 3 dòng xi măng chính cho từng hạng mục xây dụng Những lưu ý để lựa chọn xi măng phù hợp Cách kiểm tra chất lượng xi măng
Sử dụng xi măng chết | Sai lượng nước thêm vào | Đổ quá mỏng | Không sử dụng cốt thép | Bỏ qua khâu bảo dưỡng | Tiếp xúc trực tiếp với xi măng
Hiện nay, mỗi chủ nhà khi chuẩn bị xây dựng ngôi nhà cho mình thường có các ưu tư về việc tiết giảm chi phí vật liệu xây dựng mà xi măng là 1 phần trong số đó. Hiểu được khó khăn đó của khách hàng, Nhà phân phối xi măng Vương Phúc Nguyên xin gửi đến quý khách hướng dẫn chi tiết về cách so sánh và thương lượng giá xi măng từ các nhà cung cấp khác nhau
Xi măng Đa dụng INSEE Power-S đã được nâng cấp khả năng "CHỐNG PHÈN MẶN" Bê tông Siêu bền chắc Nền móng công trình tăng khả năng chống phèn mặn Cường độ sớm cao, thi công nhanh Vữa dẻo, bền tường
Đại diện xi măng Insee Việt Nam khẳng định, chất lượng sản phẩm không đổi đã được kiểm chứng bởi QUATEST 3. Sự chuyển đổi thương hiệu được xem như cuộc cách mạng trong ngành vật liệu xây dựng. Xi măng Insee là thương hiệu hàng đầu châu Á tại: Campuchia, Indonesia, Bangladesh, Sri Lanka. Hiện Insee có chiến lược đưa thương hiệu phát triển rộng khắp tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam. Công ty có quy mô 1.100 nhân viên; 5 nhà máy xi măng sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất

CÁCH LỰA CHỌN XI MĂNG TỐT NHẤT CHO NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC CỦA BẠN

cách chọn xi măng tốt nhất cho ngôi nhà

 

Xi măng là một trong những nguyên vật liệu chính trong quá trình xây dựng, có vai trò như một lớp keo kết dính các nguyên vật liệu khác lại với nhau tạo thành một khối có khả năng chịu lực lớn. Tuy nhiên, không phải loại xi măng nào cũng phù hợp cho tất cả các mục đích sử dụng. Mỗi dòng xi măng đều có Mác (25, 30, 40, 50,...), tương ứng với từng hạng mục xây dựng khác nhau.

 

Lựa chọn loại xi măng phù hợp

Trong nhu cầu dân dụng hiện nay, có thể chia làm 3 loại xi măng chính được sử dụng trong xây dựng nhà ở:

  • Xi măng đa dụng: Đây là loại xi măng phổ biến nhất, có thể sử dụng cho hầu hết các hạng mục xây dựng như đổ móng, đúc dầm, cột, trần nhà,… đến hoàn thiện, trang trí nhà ở như tô trát tường, tường bao,… Sản phẩm này thường có mác 40 và giá thành ở mức trung bình. Đây là loại xi măng được nhiều công trình dân dụng lựa chọn bởi tính tiện lợi và chất lượng ổn định.
  • Xi măng trộn bê tông: loại xi măng này được thiết kế chuyên dụng cho việc trộn bê tông. Sản phẩm có mác từ 50 trở lên và có giá thành cao nhất. Xi măng trộn bê tông có cường độ cao, sau khi trộn giữa các hạt xi măng sẽ có sự liên kết chặt chẽ, qua đó làm giảm thiểu sự hình thành lỗ rỗng trong quá trình sản xuất bê tông, tạo nên bê tông với độ nén tốt, bền và kết dính. Tuy nhiên, vì giá thành cao và đặc tính chuyên biệt, nên dòng xi này thường chỉ được sử dụng cho các công trình nhà ở cao tầng, cần kết cấu móng vô cùng vững chắc và có khả năng chịu lực tối đa.
  • Xi măng xây tô: Đây là loại xi măng có cường độ thấp, mác từ 30 trở xuống; được sử dụng chủ yếu cho mục đích xây, trát. Trên thực tế, xi măng có Mác cao thường rất “nóng”, nhược điểm này sẽ khiến xi Mác cao “háu” nước và nếu không được cấp ẩm đủ sẽ dễ tạo nên các vết nứt trên bề mặt tường trong thời gian ngắn sử dụng. Đây là lí do chỉ nên sử dụng xi có mác từ 30 trở xuống cho hạng mục xây tô công trình.

 

Những điểm lưu ý khi lựa chọn xi măng

  • Chọn xi măng theo mục đích sử dụng: người dùng cần xác định rõ mình muốn sử dụng xi măng cho công việc gì: trộn bê tông, xây tường, trát tường… Từ đó, gia chủ có thể chọn loại xi măng phù hợp với mác và tính chất của nó.
  • Chọn xi măng theo tiêu chuẩn sản xuất: chủ nhà nên chỉ định loại xi măng có chứng nhận tiêu chuẩn quốc gia như TCVN 6260-2009. Người dùng là nhà thầu cũng nên kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của xi măng để đảm bảo sản phẩm còn mới và không bị hư hỏng.
  • Chọn xi măng theo thương hiệu và giá thành: Gia chủ nên chọn xi măng của các thương hiệu uy tín, được phân phối rộng rãi trên khắp các tỉnh thành Việt Nam như Hà Tiên, Insee, Thăng Long, Cẩm Phả…. Ngoài ra, cũng nên so sánh giá thành của các loại xi măng để chọn được mức giá phù hợp với nhu cầu của bản thân.

 

Cách kiểm tra chất lượng xi măng

Chúng ta có thể thử cho tay vào xi măng, nếu là xi măng tốt sẽ có cảm giác khá mát. Xi măng có màu xám hoặc xanh xám. Xi măng không bị vón thành cục. Người dùng cũng có thể thử chà xát xi măng giữa các ngón tay. Nếu chất xi măng xốp, tơi là xi măng mới. Xi măng tốt khi cho vào nước sẽ nổi và chìm dần sau một vài phút

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được xi măng tốt nhất cho dự án xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn. Chúc bạn thành công!

Facebook chat